Tin tức
"Nem công, chả phượng - Gân nai, yến sào"
Những kinh nghiệm cần lưu ý khi mua Yến Sào nguyên chất
 Thế nào là yến sào nguyên chất? Cách phân biệt yến sào nguyên chất?! Là câu hỏi chung của người tiêu dùng quan tâm đến yến sào. Với thực trạng hàng hóa thật giả lẫn lộn như hiện nay, người tiêu dùng cũng cần trang bị cho mình một số kiến thức và kinh nghiệm thực tế khi mua tổ yến, yến sào từ nhiều cửa hàng khác nhau. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng về vấn đề mua yến nguyên chất cũng như cách phân biệt thật giả để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”!
 
 
Yến sào nguyên chất  là tổ yến thô, chưa qua tinh chết, không pha bột, bất kì chất hoặc tạp chất gì để tăng trọng lượng cũng như tạo phun bột tạo màu. Để mua được sản phẩm nguyên chất, chí có 1 cách duy nhất là Quý khách tự trang bị cho bản thân mình những kiến thức và kinh nghiệm thực tế khi mua yến sào từ nhiều cửa hàng,công ty.
Sau đây là những kinh nghiệm mà các bạn cần lưu ý khi mua yến sào nguyên chất:
   Hạn chế mua sản phẩm đã qua tinh chế,vì sản phẩm này rất dễ bị trộn thêm bột tăng trọng cũng như trộn thêm nhiều loại tổ yến kém chất lượng khác vì sản phẩm đã qua tinh chế rất khó phân biệt. 
     - Tổ yến nguyên chất thường có màu vàng đục cho đến xám tro. Loại này bản chất do bị ngấm nước biển và phân chim, thân dày và tròn, chưa làm sạch lông, còn nguyên tổ. Để sử dụng được, Yến sào phải qua sơ chế: ngâm nước, lọc tạp chất, sấy khô và đem bán ra thị trường.
     - Tổ yến đã qua sơ chế có màu trắng ngà, đẹp mắt, có mùi khét và dầu ăn. Loại này không phải là tổ yến giả nhưng chất lượng đã bị suy giảm so với tổ yến thật do trong quá trình xử lý. Sau khi thu hoạch loại tổ này, người ta ngâm chúng với nước cho rã ra thành sợi, sau đó trộn chung với dung dịch dầu ăn nhằm làm cho lông và tạp chất nổi lên bề mặt để lược bỏ, rồi thu lại sợi Yến nguyên chất. Sau khi rửa lại với nước sạch, người ta ép sợi Yến thành từng bánh nhỏ rồi mang bán trên thị trường.
Các tin trước đó