Tin tức
"Nem công, chả phượng - Gân nai, yến sào"
CÁCH PHÂN BIỆT YẾN SÀO THẬT GIẢ
 cách phân biệt yến sào thật giả

 

Cách phân biệt yến sào thật giả là câu hỏi mà rất nhiều người muốn tìm được câu trả lời đơn giản và chính xác nhất. Bởi có rất nhiều các trường hợp tiền mất tật mang bởi dùng phải yến sào giả.

 Yến sào giả được các nhà buôn chế biến theo kiểu thêm bớt các phụ gia như đường, một số phụ gia nhập từ Trung Quốc để nhằm làm nặng cân thêm cho tổ yến, từ đó họ có thể kiếm thêm được 2 – 3 triệu đồng / 100gram.

 Cách phân biệt yến sào thật giả được mọi người tìm kiếm rất nhiều bởi yến sào không chỉ là 1 trong 8 món Cao lương mỹ vị mà nó còn là một món quà mang kính biếu người thân rất sang trọng và giá trị. Bởi thế việc phân biệt yến sào thật giả để lựa chọn tổ yến thật, chất lượng cao là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe.

 phân biệt yến sào thật và giả

 Cách phân biệt yến sào thật giả qua kinh nghiệm:

 1.Tìm hiểu trước thông tin:

 Trước khi mua tổ yến cần biết trước thông tin, hình ảnh về tổ yến thật giả. Tổ yến thật có màu trắng vàng, vàng da cam, màu đỏ hoặc đỏ da cam. Tổ yến giả thường có màu trắng, được làm bằng chất rau câu hoặc keo Agenat trộn lẫn bột sắn.

Quan sát và so sánh hình ảnh kỹ nhờ các hình ảnh trên kênh thông tin đại chúng.

 2. Soi dưới ánh sáng mặt trời.

 Tổ yến sào thật trong mờ và cho ánh sáng xuyên qua trong khi tổ yến sào giả có dạng đục và phẩn chiếu ánh sáng.

 3. Trọng lượng tổ yến:

 Trọng lượng của một tổ yến sào thật là khoảng 3,5 – 12gr. Tổ yến sào giả có thể nặng hơn 12 gram.

 4. Kiểm tra bằng cách đốt

 Một tổ yến sào thật không có tia lửa trong quá trình cháy trong khi tổ yến sào giả sẽ phát sinh tia lửa trong quá trình cháy.

 5. Mùi của tổ yến:

 Một tổ yến sào thật có mùi hơi tanh của lòng trắng một quả trứng gà, mùi ẩm mốc trong khi tổ yến sào giả có mùi của chất phụ gia, hơi hăng hắc hoặc mùi khét.

 6. Màu của tổ yến:

 Một tổ yến sào thật sẽ không phai màu trong nước. Đối với yến huyết, khi nhúng một ít vào nước trà (chè xanh), yến giả sẽ đen sẫm lại. Hoặc khi ngâm trong nước, tổ yến giả nhuộm phẩm màu sẽ bị mất màu, tan trong nước, còn tổ yến sào thật dù có đem nấu chín trong nước sôi 100C vẫn còn nguyên màu sắc.

 

lựa chọng yến sào thật và giả

 7. Mức độ nở rộng của tổ yến:

 Một tổ yến sào thật sẽ nở rộng khoảng 2 lần kích thước ban đầu trong khi tổ yến giả chỉ nở rộng một chút. Bạn có thể thấy một số tài liệu nước ngoài bên trong tổ yến sào giả.

 8. Sủi bọt:

 Cách phân biệt tổ yến thật giả được dùng phổ biến nhất chính là dùng phương pháp sủi bọt tăm. Tổ yến thật làm sủi tăm khi ngâm nước còn tổ yến giả thì làm chuyển màu của nước.

 Với nội dung bài viết này chúng tôi mong quý khách sẽ có sự lựa chọn đúng đắn cho mình khi mua và dùng sản phẩm yến sào. Với kinh nghiệm của những nhà buôn yến sào thì quý khách đừng nên ham rẻ mà mua kẻo tiền mất tật mang.

Các tin trước đó